Tên đăng nhập   mật khẩu 
Quảng cáo | Mất mật khẩu | Đăng ký thành viên 
CGNEWS  
Tin Zidean
CG NEWS
Tin CGEZINE
Điểm tin CG
Điểm tin VFX
Tutorials
Chuyên đề CG
English News
Chuyên đề
Kiến thức
Đồ họa
Nhiếp ảnh
Web
Flash
3D
Typography
Khoa học & Công nghệ
Tìm kiếm  
 
 
Tin tức Đồ họa  

Tutorials

Making of Spyder Harp



Ý tưởng và phác thảo 

Tôi thường vẽ nhiều bản phác thảo trên máy tính hoặc trên giấy. Với cá nhân tôi, mỗi ý tưởng đó đều quý báu và việc kết hợp chúng thường là một công việc hết sức ý nghĩa để tạo ra các nội dung chính. Đầu tiên, tôi muốn vẽ một cô gái với một chiếc đầu rồng lớn được vắt trên vai (eo ôi ?! ). 




Trong khi vẽ phần da cho đầu rồng ở phía bên, tôi muốn sắp đặt chúng theo một cách đặc biệt. Đó là lý do tại sao tôi quyết định vẽ thêm một vòng tròn xung quanh đó. Mẫu cuối cùng lại trông giống như một lưới nhện: Ngay lập tức tôi thay đổi ý tưởng ban đầu của mình sang một đề tài mới, thay đổi phần thấp của chiếc cổ rồng là một cái cây, và phần mắt của nó là tâm chiếc lưới nhện.

Số hóa với gam màu xám

Sau khi scan nó một lần với hình ảnh hơi mờ ( 150dpi là đủ ) tôi bắt đầu làm mờ chúng với Gaussian blur trước khi cắt các đối tượng với công cụ selection tool trong Photoshop CS2. Tôi xác lập bước này với một vài layer : Một hình nền mà tôi fill  với circular gradient và một tiền cảnh có sự kết hợp của "character" layer và "tree" layer. Tôi vẽ thêm một vài phần với brush đậm màu để xử lý phần "material"để vẽ sau này. 

Chắc bạn đang tự hỏi - Tại sao đầu tiên tôi làm lại là làm mở - blur - mọi thứ ? Câu trả lời ở đây là: Bởi vì tôi muốn tạo ra các chi tiết thật mịn, và  bản scan có quá nhiều hạt và chi tiết cứng của các nét chì đã phác thảo trước đó.  Cách đơn giản nhất để vẽ nó là làm mờ nó đi.

Vẽ đen trắng

Các layer riêng biệt của tôi là ý tưởng dành cho phần nền và các đối tượng tiền cảnh. Ở phần tiền cảnh, hầu như tôi vẽ với Painter 9.5 digital airbrush / và Blenders, tôi cũng thích acrylics nữa (ví dụ sử dụng cho phần trunk brush stroke).

 {mospagebreak}

Tôi tự giúp mình với một nhân vật Daz 3D (Victoria). Tôi tạo ra một tư thế tương tự, các nguồn sáng tương tự cho phần đầu và bàn tay. Điều này tạo ra một sự chỉ dẫn vừa đủ và một hình dáng cô gái với mức đầu tư thấp :) . Thỉnh thoảng tôi cũng in ra các bức ảnh đối chiếu này để dán kín màn ảnh của mình. Tôi cố gắng vẽ bằng tất cả các gam màu xám - grays levels mà tôi có thể: từ màu trắng ở những vùng có ánh sáng và màu sẫm cho những vùng đổ bóng.

Ở phần nền, tôi tạo một ‘custom brush stroke’ theo ý thích và  thu được một vài chất liệu hữu cơ khá hay. Chắc bạn có thể dễ dàng đoán ra hình dạng của brush này ở hình nền phía sau.  Để thêm phần xáo trộn, tôi tạo một layer khác trên phần nền với một cloud filter (photoshop) và tẩy nó đi một chút cho phù hợp.
Tôi cũng bổ sung thêm một layer khác vào các đám cây cỏ phía trước (tối hơn để phân lập bản vẽ một cách tốt nhất). Tôi vẽ mạng nhện trên một layer mới sử dụng công cụ paths trong Photoshop. Sau đó block phần transparency và tôi vẽ với màu xám nhạt (white grays) để  thu được một mạng nhện sáng bóng.






Tiếp tục thêm một số chi tiết khác trong Painter, tập trung vào một số phần bắt mắt :các vật thể / bàn tay / khuôn mặt / chú nhện. Cuối cùng, tôi paste vào các layer đầu tiên của mình bằng các lớp chất liệu khác nhau ( concrete / paint textures / wall photos ). Tôi kết hợp với các lớp layer hiệu ứng, mờ và layer đã tẩy xóa ở trên. Điều này bổ sung thêm sự chân thật cho bức ảnh.


Xử lý màu

Ở phần trên tất cả các lớp layer đã dùng ở bước trước, tôi còn có một layer ở hệ "color". Tôi vẽ một lượt lên toàn bộ bức ảnh với một airbrush sử dụng một vài màu sắc thích hợp. Tôi cũng thử với các phong cách màu khác nhau, vì rất dễ để thay đổi mà chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian. (Ở đây bạn có thể nhìn thấy một phiên bản với gam màu thiên về màu xanh, mà tôi thử trước đó. Tôi thích thú với việc giữ lại một vài hình ảnh này vào một nơi nào đó trong ổ cứng, bởi vì đó là một ví dụ tốt chỉ ra sự tác động của màu sắc lên trạng thái  tổng thể của một scene :). Những màu cuối cùng mà tôi chọn sẽ bắt đầu với các gam màu của mùa thu : orange / green / yellow / brown.



Bước cuối cùng là cần tạo ra một layer mới trên tất cả các chi tiết và màu sắc tổng thể trên. Những chi tiết mới như các hạt sương trên mạng nhện, hay một vài vệt son đỏ tinh tế trên làn môi. Với một vài lời khuyên trên WIP forum, tôi thay đổi một số lỗi nhỏ đã gặp phải ở phiên bản trước (thay đổi cả tư thế của con nhện), và bổ sung thêm các mẫu chất liệu vào mũ của cô gái, và các chi tiết lên tất cả các trang phục của cô. 

Tôi cũng sử dụng một nguồn sáng trung lập từ phía bên trái để thêm giá trị cho phía sau cô gái. Sau đó, tôi đóng (collapse) tất cả các gray layer trong suốt bước này để việc vẽ được trôi chảy hơn mà đỡ "tiêu hao" bộ nhớ máy tính của tôi , bạn có thể nhìn thấy chi tiết các layer của tôi ở minh họa bên.









Hy vọng bạn đã có một thời gian thú vị với bài tutorial này. Have a creative day ! - DeeVad

Các tin khác  
Chiếu sáng và render với Metalray
Foundation 3D
Invid Foundation 3D
TIÊU ĐIỂM
Render và chiếu sáng ngoại thất với Vray