finkabe-opera-house

» Digital » 3D |     28-04-2006     | Tác giả: finkabe Đề cử tác phẩm Đặc sắc

Giới thiệu dự án

bài làm trong lớp

Zider đã tham gia gởi bình luận
max, egotist, eva4ureyes, viettu, Ritaart, vjay, insaneeyeball, wintersky
  1. max
    max 18-06-2006, 02:49 AM
    Tông màu đậm chói nhưng không sang , sao em ko thử tông màu lạnh .......... Max
  2. egotist
    egotist 17-05-2006, 04:47 AM
    khá tốt rồi, cái này là theater thì tốt hơn là opera house, chưa đúng chuẩn opera house lắm. i like it still.
  3. eva4ureyes
    eva4ureyes 11-05-2006, 01:45 AM
    dựng công phu lắm!
  4. viettu
    viettu 10-05-2006, 06:37 AM
    Không bàn về vấn đề vẽ 3d hay chiếu ánh sáng trong phần mềm, nhưng quan tâm đền cái này vì mục đích thiết kế của tác giả, 1 opera house.
    Trước hết, không biết bạn có nghiên cứu về nhà hát nói chung và nhà hát opera nói riêng, và hơn nửa, về văn hóa của tằng lớp thượng lưu đền đây thưởng thức. Văn hóa đó không hề thịnh hành ở vn, nhưng theo những gì tôi biết thì có vài cái quan trọng.
    - Về sân khấu: opera diễn với dàn nhạc thính phòng, thường được xếp ngồi phía dưới sân khấu chính một bậc, nhưng ko quá gần với khán giả nhưng thấp hơn đề hàng khán giả đầu tiên vẫn tập trung được về sân khấu, thành 1 phần riêng biệt với toàn bộ các bộ dây, kèn, gõ, hơi.. xếp hình cánh cung bao quanh người chỉ huy. Sân khấu bên trên phía sau màn nhung. Về màn nhung, đa số rất cao, và xếp lớp phúc tạp đề làm nền cho các đoạn dẫn hồi chỉ có nhạc, và cho diễn viên ra chào sau mỗi hồi.
    - Về phần ghế khán giả: Tôi chưa thấy cái opera house nào nông như vậy vậy và thiếu đi cái quan trọng nhất là các lô cao đặc biệt. Để ngồi ở các lô trên cao, gần sân khấu nhìn xuống, khách thường phải đặt ít nhất 6 tháng, và người ta tới đó, ngoài việc thường thức, người ta còn nhắm nhau, chiêm ngưỡng những nhân vật lừng lầy ngồi trong các lô, dùng kính, đeo bao tay nhìn xuống. Các lô cao đựoc trang trí đặc biệt, còn đẹp hơn chi tiết trang trí của sân khấu chính và có cửa màn nhung để ra hành lang ngòai. Do vậy, màu sắc và ánh sáng nội thất của 1 opera house phải tôn lên trang phục của khán giả, thiết kế của vở kịch, và thường nhạt màu trung tính lần với gỗ và nhung, không đỏ quạch hay sơn son thiếp vàng lên "hòanh tráng" để lấn át mọi thứ bên trong.
    - Vế trần: Rất cao, vòm họăc hơi chóp để khuếch âm. Và cái không thể thiếu là đèn chùm. Một cái thật to phía trên sân khấu và nhiều cái nhỏ bao quanh.
    - Về ghế khán giả: Màu trầrm, bọc nệm thật dày, phủ nhung. Ghết phải to cho những bộ quần áo dạ hội.
    Những cái vửa kể ko khó tìm nếu bạn tìm hiểu đôi chút về cái bạn thiết kế. Về phong cách thiết kế, đa số opera house đều chọn phong cách cổ điền và nói những điều này vì biết tác giả vốn chọn phong cách cổ điền Châu Âu chứ không có tinh thần hiện đạu hóa hay dân gian hóa loại hình này.
    Vài dòng chia sẻ, chỉ lặp lại những thứ hoàn toan dễ tìm từ google. Mong bạn nghiên cứu và đầu tư hơn về tư duy thiết kế hơn là phương cách thể hiện và những hiểu biết sẵn có.
    Thân.
  5. ritaart
    Ritaart 09-05-2006, 08:59 PM
    vẽ 3d tốt lắm....dựng hình tốt...có điều ánh sáng chưa đẹp...hơi điều làm cho không gian chưa được sâu....À bạn đang học năm thứ mấy vậy ?
  6. vjay
    vjay 07-05-2006, 02:44 AM
    hoành tráng lắm, nhưng cảm giác phối màu đỏ chưa đã.
  7. insaneeyeball
    insaneeyeball 29-04-2006, 01:06 AM
    Đúng là hoành tráng thật. Chỉ ko thích cái phần tường trắng sau mấy cái song vàng thôi. Có thể có màu nào đẹp hơn không ?
    Vote 10 :)
  8. wintersky
    wintersky 28-04-2006, 09:05 PM
    chỉ biết nói 2 từ hoàng tráng quá