Merchant

» Digital » Digital art |     05-05-2013     | Tác giả: ratm Đề cử tác phẩm Đặc sắc

Giới thiệu dự án

wacom/photoshop
alien merchant :D

Zider đã tham gia gởi bình luận
14jul, ratm, kesatgai1409, jimmituanart
  1. 14jul
    14jul 07-05-2013, 07:29 PM
    Mặc dù bạn vẽ nhân vật uki. Nhưng màu bị đơn sắc. Không có ảnh hưởng màu, bạn có thể hiện màu của môi trường, ánh sáng nhẹ phiá tay phải hắt qua, nhưng ánh sáng của bạn có vẻ khó hiểu.
    ratm đã thích
    14jul
    14jul 08-05-2013, 07:01 PM
    Xin lỗi, mình đã không giải thích được cụ thể cái mà mình nghĩ ^^, mình cũng có lỗi trong việc không cân nhắc, suy nghĩ kỹ đã phát ngôn bừa bãi :D.

    Bạn vẽ theo lối painting đúng không? bạn để ảnh hưởng màu ở trâm cài đầu, vùng da cổ có phản ánh màu của cái khăn, lớp áo choàng phía dưới có vùng bóng trắng của ánh sáng hắt mờ lên :). Ở vùng khoen tai, vật kim loại trên mặt, trên sợi tóc, tai có màu xanh nhạt ảnh hưởng ánh sáng bên ngoài :). Trên phần da mặt của mặt, vùng đầu mũi có ửng đỏ (chi tiết gợi nên thực tế), vùng rìa tai có đỏ luôn. Thể hiện chất nam tính của nhân vật, môi gần như không màu, chỉ là màu da.

    Lúc đầu khi mình quan sát, mình tập trung nhiều vào phần dưới, ở chiếc vòng vàng, những viên đá xanh, khoảng da trên mặt. Thì mình nghĩ vùng má, cằm, mặt màu sắc ít.

    Góp ý là để học hỏi, trao đổi. Có ai đó nói sai ý bạn để bảo vệ tác phẩm của mình, chứng minh nó tốt cũng là việc vui mà :). Mình biết bạn có những hiểu biết và kiến thức hơn mình. Vì mình đang học hỏi nên mình mới nhiều lời với bạn. Rất vui được học hỏi từ bạn :) :). Cảm ơn ^^.
    ratm
    ratm 07-05-2013, 09:25 PM
    Ngoài ra thì mình hiểu "có vẻ khó hiểu" thực chất là bạn không có khả năng tự lý giải được :">. Còn mình không hề vẽ nét bo hình, nên nếu ánh sáng kỳ quặc thì thông thường hệ quả trực tiếp là hình sẽ bị méo hoặc kỳ cục... trong khi bạn lại cho là hình của mình okie, xem ra hơi tự mâu thuẫn, hoặc chỉ là cách nói cho có vẻ thôi :D
    ratm
    ratm 07-05-2013, 09:16 PM
    Có lẽ bạn ko quan sát kỹ, ảnh hưởng của màu có ở mọi nơi, như phần sắc đỏ của khăn quàng lên kim loại và da thịt..., từ cái trâm cài đầu cho đến kính đều có... Vì màu ảnh hưởng, là màu do vật phản xạ lại nguồn sáng hoặc ánh sáng khuyếch tán của môi trường, khi nguồn sáng chính yếu, thì ảnh hưởng của màu cũng không thể quá rõ trừ khi tự vật đó phát sáng bạn ạ :D... dĩ nhiên nhiều người thích kích các màu phản xạ này lên như bạn, nhưng liều lượng đến đâu là tùy quan điểm và gu của mỗi người, không phải là đúng sai hay có vẻ như nguyên lý bắt buộc như bạn nói :))...
  2. kesatgai1409
    kesatgai1409 05-05-2013, 10:23 PM
    vảo like bức này lần nữa nào :D
    ratm đã thích
  3. jimmituanart
    jimmituanart 05-05-2013, 09:54 PM
    well done !!
    ratm đã thích