Chào mừng bạn đến Diễn đàn Zidean !
Nếu Bạn chưa đăng ký thành viên. Hãy đăng ký tại đây.
Khi là thành viên của Zidean, bạn sẽ có thể gởi các tác phẩm, giới thiệu bản thân, góp ý với các tác phẩm và tham gia thảo luận trên Diễn đàn Zidean !
Thành viên mới nhất: xsmb2018
Thành viên: 62506
Chủ đề: 17358
Bài viết: 98271
Diễn đàn ZideanART Triển lãm, hội thảo, offline Cuộc Thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức khởi động !!
younglions
younglions  ~ Vietnam Young Lions
Member Member
 Zp/Rank: 183/1
 
Điểm cám ơn: 2
 Bài viết: 13
Cuộc Thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức khởi động !!



ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG SÁNG TẠO - CUỘC THI SƯ TỬ TRẺ VIỆT NAM 2012 ĐÃ CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU

Cũng như mọi năm, Công ty TNHH Hoa Mặt Trời sẽ đại diện cho Cannes lions tại Việt Nam để tổ chức cuộc thi Sư Tử Trẻ (Vietnam Young Lions) lần thứ 4 dành cho các bạn trẻ yêu thích sáng tạo trên cả nước.

Nhằm tạo ra một sân chơi và giao lưu học hỏi cho nguồn nhân lực trẻ trong ngành quảng cáo và thiết kế sáng tạo, cuộc thi Sư Tử Việt Nam năm 2012 sẽ được diễn ra dành riêng cho các bạn đang theo đuổi lĩnh vực này, có quốc tịch Việt Nam và tuổi từ 18 đến 28.

Cuộc thi Sư tử Việt Nam 2012 được tổ chức theo quy định của Cuộc thi Sư tử Trẻ Cannes Lions và sẽ bao gồm bốn thể loại: Phim Quảng cáo ( TV/Film), Chiến lược Truyền thông (Media), Quảng cáo Báo chí ( Print) và Tiếp thị Trẻ (Young Marketer).
Thể loại Quảng cáo Báo chí , Phim Quảng cáo và Chiến lược Truyền thông được mở rộng cho tất cả những bạn trẻ Việt Nam dưới 28 tuổi đang làm việc trong ngành quảng cáo sáng tạo hoặc đang học tập trong lĩnh vực tiếp thị, thiết kế quảng cáo. Thể loại Tiếp thị Trẻ chỉ dành riêng cho các bạn trẻ dưới 30 tuổi đang làm việc trong các công ty, tổ chức khách hàng.

Năm nay, các đội chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Sư tử Trẻ tại Cannes Lions vào tháng 6 năm 2012 hoặc cuộc thi Young Spikes tại Singapore vào tháng 9 năm 2012 (tùy theo thể loại). Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho các chuyến đi này.

Để tham gia vòng sơ khảo, các ứng viên cần nộp các tác phẩm dự trước 30 – 09 – 2011. Hội đồng giám khảo sẽ bao gồm giám đốc sáng tạo của các công ty quảng cáo và các nhân sự điều hành cấp cao của các công ty truyền thông danh tiếng tại Việt Nam.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu! Các bạn trẻ Việt Nam tài năng có đam mê sáng tạo hãy tham gia để chứng tỏ tài năng Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu! Các bạn trẻ Việt Nam tài năng có đam mê sáng tạo hãy tham gia để chứng tỏ tài năng Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn xem tại đây
http://sunflowe...ID=16

Nội quy và quy chế thi:
http://sunflowe...g.pdf

Mẫu đơn đăng ký:
http://sunflowe...n.pdf

---------- nối bài (14:36 18/08/2011) -----------------

các bạn zidean có tham gia ko? thắng giải sẽ được đại diện Việt Nam thi Cannes Lions ở Pháp đó

---------- nối bài (08:48 19/08/2011) -----------------

Để cập nhật những tin tức mới nhất về cuộc thi các bạn LIKE facebook:"Vietnam Young Lions 2012 Competition" nhé

---------- nối bài (11:57 19/08/2011) -----------------

Để cập nhật thông tin mới nhất về cuộc thi các bạn LIKE facebook: "Vietnam Young Lions 2012" nhé

---------- nối bài (10:50 22/08/2011) -----------------

Để cập nhật những tin tức mới nhất về cuộc thi các bạn LIKE facebook:"Vietnam Young Lions 2012 Competition" nhé

---------- nối bài (10:05 31/08/2011) -----------------

Chia sẻ của quán quân Vietnam Young Lions 2011

Sau chiến thắng đầy thuyết phục ở thể loại Print Ads trong cuộc thi Vietnam Young Lions 2011 diễn ra vào cuối 2010, nhóm Deadline (Võ Hoàng Hiếu, Golden Communication Group và Nguyễn Huy Cường, sinh viên Học viện Arena) đã vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions 2011 ở Pháp.


Hai bạn đã chuẩn bị những gì cho một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions?

V.H.H và N.H.C: Ngay sau khi đoạt giải Vietnam Young Lions, nhóm của Hiếu đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho Cannes Lions. Mặc dù chưa bao giờ tranh tài trên đấu trường quốc tế, nhưng chiến thắng ở Vietnam Young Lions đã giúp cho nhóm của Hiếu tự tin hơn vào bản thân. Ngoài ra, những trải nghiệm thu nhặt được trong suốt quá trình làm việc và học tập ở lĩnh vực quảng cáo cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng mình cho cuộc thi Cannes Lions.

Bài dự thi “đem chuông đi đánh xứ người” của các bạn tại Cannes Lions như thế nào?

V.H.H và N.H.C: Chủ đề cuộc thi năm nay là vấn nạn thiếu nước ở châu Phi. Mỗi năm, ở lục địa này có đến 2 triệu người chết vì khát. Do đó, nhóm của Hiếu và Cường được yêu cầu thiết kế một mẫu quảng cáo kêu gọi mọi người quyên góp cho tổ chức từ thiện Pump Aid để xây giếng nước ở châu Phi. Sau khi phân tích các ý tưởng, hai đứa đã quyết định chọn hình ảnh một người phụ nữ da đen đội thùng nước. Tác phẩm có ý nghĩa là chỉ cần đào sâu xuống đất 15m là sẽ có nước sạch, nếu không thì họ phải đi xa tận 4,5km để lấy nước. Nhóm mình nghĩ tác phẩm này đơn giản, súc tích, có sức thuyết phục cao và rất đặc trưng cho châu Phi. Vì vậy, Hiếu và Cường rất hài lòng về bài thi của mình.

Hai bạn có hài lòng với việc xếp hạng 5 trên 40 nước tham gia Cannes Lions?

V.H.H và N.H.C: Ngay sau khi hoàn thành tác phẩm, nhóm Deadline khá tự tin về phần ý tưởng và bố cục do vậy khi biết tác phẩm của nhóm nằm xếp hạng 5 trên 40 nước tham gia thì chúng mình cảm thấy rất vinh dự. Tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions, chúng mình mới biết ngành quảng cáo nước mình còn rất non trẻ so với thế giới về mặt xu hướng công nghệ, nhưng về phần ý tưởng và sáng tạo thì có thể mình không thua ai. Do vậy, chúng mình hy vọng các bạn sư tử trẻ Việt Nam năm tới sẽ có những thành công hơn nữa.

Thành tích đạt được ở Vietnam Young Lions và Cannes Lions có làm thay đổi cuộc sống của hai bạn không?

V.H.H: Có chứ! Đặc biệt là khiến mình càng thêm yêu lĩnh vực quảng cáo sáng tạo đã chọn. Hiếu ước gì mình có thể quay lại Pháp để thử tài tại Cannes Lions một lần nữa. Ngoài ra, mình cũng muốn được cọ xát và làm việc nhiều hơn trong môi trường quốc tế để phát triển nghề nghiệp.
N.H.C: Trải qua hai cuộc thi, Cường được nhiều người trong ngành quảng cáo biết đến và cũng nhận được nhiều lời mời làm việc hấp dẫn. Vì cũng có đam mê lĩnh vực phim quảng cáo nên Cường sẽ trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực này. Bật mí nhé, Hiếu đang chuẩn bị tham gia một cuộc thi về phim quảng cáo đấy.

Nhóm Deadline có lời khuyên gì cho những thí sinh tham gia Vietnam Young Lions 2012 không?

N.H.C: Mình thấy các bạn không nên quá căng thẳng. Hãy để cho đầu óc được thư giãn, thoải mái và chừa chỗ cho sự sáng tạo.

V.H.H: Các bạn hãy cố gắng và nỗ lực hết sức mình cho cuộc thi này vì đây là một cơ hội tốt để thể hiện tài năng của các bạn. Ngoài ra, thành tích đạt được ở một cuộc thi danh giá như Vietnam Young Lions cũng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc phát triển sự nghiệp của mình trong ngành thiết kế sáng tạo và truyền thông.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu. Để đăng ký tham dự, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

Các ứng viên cần nộp các tác phẩm dự thi mà họ tự thực hiện hoặc có phần tham gia thực hiện (trong một đội) trước ngày 30 tháng 9 năm 2011. Hồ sơ đăng ký gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)





---------- nối bài (15:04 08/09/2011) -----------------

Cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam (Vietnam Young Lions Competition) đã trở thành một nơi của sự sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông & tiếp thị từ năm 2008. Mỗi năm cuộc thi đã tuyển chọn những tài năng Việt tham gia thi đấu tại Liên hoan Quảng Cáo Quốc tế Cannes Lions và Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes, nơi mà những tài năng sáng tạo trẻ xuất sắc nhất thế giới có dịp để tích lũy kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế và giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất của mình tới các đồng nghiệp trong ngành quảng cáo của khu vực cũng như toàn thế giới.

Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions được biết đến như là nơi gặp gỡ của các chuyên gia quảng cáo và truyền thông trên toàn thế giới. Hơn 24.000 bài dự thi mỗi năm từ khắp mọi nơi trên thế giới được tuyển chọn và triển lãm tại sự kiện này cùng với những khóa học ngắn hạn, hội thảo do các chuyên gia cấp cao trình bày.

Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á là sự kết hợp giữa Cannes Lions và Haymarket Media, được tổ chức nhằm tạo ra cơ hội mở rộng mối quan hệ và trao đổi ý tưởng quảng cáo sáng tạo châu Á, kết nối những tài năng sáng tạo của châu lục với thế giới. Chương trình liên hoan bao gồm những khóa học ngắn hạn và hội thảo tập trung vào chủ đề sáng tạo, triển lãm trưng bày các tác phẩm từ châu Á và lễ trao giải Spikes châu Á.

Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời, đại diện Việt Nam của Cannes Lions và Spikes Asia, đơn vị tổ chức và tài trợ cho cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012, đã tổ chức họp mặt với Giám đốc Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á, bà Myriam Coupard. Đây là dịp để những nhà lãnh đạo cấp cao trong ngành quảng cáo & truyền thông Việt Nam trao đổi thêm về Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á cũng như Vietnam Young Lions.


---------- nối bài (11:02 15/09/2011) -----------------

Vietnam Young Lions và chuyến đi thú vị đến các trường đại học

Cùng tìm hiểu không khí chuẩn bị cho cuộc thi của các bạn trẻ nhé!
Vào ngày khai giảng đầu tiên của năm học mới, Vietnam Young Lions đã có một cuộc đột kích vào các trường đại học ở TP. HCM để tìm hiểu và “chộp lại” không khí chuẩn bị cho cuộc thi của các bạn sinh viên.

Điểm đến đầu tiên của ban tổ chức là trường Đại học FPT Arena Multimedia. Tranh thủ nghỉ giải lao giữa giờ, các bạn đang bàn luận sôi nổi về thể lệ cuộc thi Vietnam Young Lions 2012.

Mặc dù cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 mới bắt đầu hơn 2 tuần nhưng bạn Hoàng (FPT Arena Multimedia) đã tìm được đồng đội của mình và đặt tên nhóm là Nanowave. Lấy chủ đề bảo vệ môi trường làm đề tài, đội Nanowave tin tưởng bài dự thi thể loại Quảng cáo Báo chí (Print) và Phim Quảng cáo (TV/ Film) của đội mình sẽ được vào vòng chung kết.

Thậm chí bạn ấy đã điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đăng ký cuộc thi và khoe với Vietnam Young Lions. Xem ra bạn Hoàng rất quyết tâm giành giải năm nay.

Tạm biệt các sinh viên dễ thương và nhiệt tình của trường FPT Arena Multimedia, Vietnam Young Lions tiến thẳng đến ngôi trường thứ hai, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Vừa bước vào bên trong, Vietnam Young Lions đã bắt gặp một nhóm bạn đang trò chuyện rôm rả.

Khi tới bắt chuyện thì Vietnam Young Lions mới biết nhóm bạn này đang thảo luận xem sẽ làm bài thi Sư tử Trẻ năm nay như thế nào để gây ấn tượng với ban giám khảo. Các sinh viên ngành Thiết kế đồ họa này rất hứng thú khi biết cuộc thi Vietnam Young Lions đã quay trở lại.

Điểm đến tiếp theo của ban tổ chức hành trình là trường Đại học Hoa Sen:

Vietnam Young Lions đã tình cờ thấy bạn Trang và Dương đang xem poster quảng cáo để tìm hiểu thông tin cuộc thi Vietnam Young Lions. Mặc dù chỉ mới biết về cuộc thi nhưng hai sinh viên ngành Quản trị kinh doanh này sẽ tham gia thi Chiến lược Truyền thông (Media).

Khi đột nhập vào thư viện của trường, Vietnam Young Lions đã bắt gặp các bạn sinh viên đang bao vây chị thủ thư để hỏi thêm thông tin về cuộc thi Vietnam Young Lions 2012. Một số bạn cho biết họ rất hứng thú tham gia cuộc thi Sư tử Trẻ với mong muốn được thể hiện tài năng của mình.

Ngoài ra, giải thưởng giá trị của cuộc thi là vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài ở Cannes Young Lions tại Pháp cũng là một động lực to lớn thôi thúc các bạn nỗ lực hết mình cho Vietnam Young Lions. Các bạn mong muốn được tiếp xúc và học hỏi với ngành Quảng cáo và Truyền thông quốc tế để nâng cao kiến thức và vốn sống của mình.

Điểm đến cuối cùng của Vietnam Young Lions là trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Khi thấy ban tổ chức, các bạn đã tận dụng cơ hội để hỏi thăm ban tổ chức về cách thức tham gia cuộc thi.

Kết thúc chuyến đi, Vietnam Young Lions rất vui vì được các bạn đón nhận nồng nhiệt và hy vọng cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 sẽ nhận được thật nhiều bài dự thi xuất sắc của những tài năng trẻ Việt Nam.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu! Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu đơn đăng ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: http://www.sunf...om.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

Các ứng viên cần nộp tác phẩm dự thi mà họ tự thực hiện hoặc có phần tham gia thực hiện (trong một đội) trước ngày 30 tháng 9 năm 2011.

Hồ sơ đăng ký các bạn hãy gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)

---------- nối bài (11:32 16/09/2011) -----------------

Nhóm quán quân Chiến lược truyền thông của Vietnam Young Lions 2010 chia sẻ kinh nghiệm thi đấu với các thí sinh năm nay

TGVH gặp lại nhóm Purple Art sau gần một năm kể từ ngày họ tham gia Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes Asia 2010 tại Singapore. Hai bạn trẻ Bùi Nhân Đức và Nguyễn Thị Thảo Nguyên đã đại diện cho Việt Nam tham gia sân chơi quốc tế này với tư cách là quán quân thể loại Chiến lược Truyền thông của Vietnam Young Lions 2010.

Mặc dù không gặt hái được giải thưởng, nhưng như họ đã nói, thứ đáng quý nhất là những gì mình có được trong suốt hành trình chứ không phải chỉ là ở cuối con đường. Truyền thông là một lĩnh vực rất nhiều người đam mê nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó.

Sau một năm, Thảo Nguyên (sinh năm 1984) đã không còn hoạt động thường xuyên trong lĩnh vực này. Cô quay sang làm kinh doanh riêng với gia đình, áp dụng những kiến thức mình có được trong thời gian làm truyền thông để phát triển sự nghiệp riêng. Còn với Bùi Nhân Đức (sinh năm 1984), anh cũng trải qua nhiều công việc và ngành nghề khác nhau. Thế nhưng có lẽ cái duyên với truyền thông vẫn chưa dứt, nên anh vẫn đang miệt mài học hỏi và hoạt động trong lĩnh vực này với một nhiệt huyết đáng nể. Bùi Nhân Đức đã đại diện nhóm Purple Art có một cuộc trò chuyện nhỏ với TGVH, để chia sẻ những điều mình biết về truyền thông với các thí sinh của Vietnam Young Lions năm nay.

TGVH: Hiện tại, sau một năm nhìn lại, anh vẫn thấy hài lòng vì những gì Purple Art đã thực hiện ở Vietnam Young Lions 2010 và Liên hoan Quảng cáo châu Á 2010 chứ? Anh có muốn thay đổi một điều gì đó của nhóm ở hai cuộc thi này không?

Bùi Nhân Đức (B.N.Đ): Thật sự mà nói, nhóm của Đức cũng khá hài lòng với những gì mình đã thể hiện trong các bài dự thi năm đó. Ngoài bản thân cuộc thi ra, Purple Art cũng tranh thủ tìm tòi, học hỏi được những cái hay, cái mới lạ của các nước khác trong ngành truyền thông và sáng tạo. Nhóm cũng không muốn thay đổi gì nhiều ở bài dự thi, nhưng dĩ nhiên là nếu có thời gian và điều kiện tốt hơn, bài dự thi chắc có thể được hoàn thiện hơn nhiều.

TGVH: Quyết định dự thi Vietnam Young Lions 2010 rồi đoạt giải nhất, được cử đi tham dự Liên hoan Quảng cáo châu Á. Điều này đã làm thay đổi những gì trong cuộc sống của anh?

B.N.Đ: Điều mà cuộc thi này thật sự đem lại cho cả Đức và Thảo Nguyên là cái nhìn sâu sắc hơn về sự sáng tạo, ý thức rõ được mình đang đam mê điều gì chứ không phải là những kiến thức về chuyên môn. Làm ngành này phải có lửa nhiệt huyết thì mới thành công được, thiếu đi nó thì những sản phẩm truyền thông mình làm ra sẽ không có hồn, không đi đến đâu. Sau cuộc thi, Đức có một thời gian qua ngân hàng làm marketing và sales, rồi cũng kinh doanh riêng. Rốt cuộc mình cũng quay lại với truyền thông. Công việc hiện tại của Đức là lên chiến lược cho khách hàng, truyền tải thông điệp của thương hiệu đến đúng đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông.
TGVH: Nhìn lại những ngày dự thi đó, ấn tượng hay kỷ niệm nào lưu lại trong đầu anh sâu sắc nhất?

B.N.Đ: Đáng nhớ nhất là lúc Đức với Nguyên cãi nhau ầm ầm, không đứa nào chịu nghe đứa nào. Thế nhưng cứ những lúc cãi nhau thì ý tưởng lại tuôn trào nhiều nhất. Đến khi cãi nhau xong mới nhận ra mình đã nảy ra khá nhiều ý tưởng hay ho và đã đi khá sâu vào vấn đề. Thế là bắt đầu giảm không khí căng thẳng để tập trung vào việc gọt giũa ý tưởng và chuẩn bị làm slide, rồi lại cãi nhau tiếp. Thậm chí có lúc mắng nhau khùng, nhưng mà vui lắm, mắng nhau, mặt ai cũng nhăn nhó nhưng miệng thì không thể ngưng cười được. Vì vậy, các bạn đừng sợ phải cãi nhau khi làm việc nhóm, đó là một điều tất yếu rồi.

TGVH: Lời khuyên của anh cho các bạn dự thi trong mảng Chiến lược Truyền thông của cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay là gì? Anh có bí quyết nào giúp cho các bạn dự thi dễ dàng hơn không?

B.N.Đ: Lời khuyên của Purple Art cho các bạn sắp đến với cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay vẫn không khác gì so với năm ngoái, hãy giữ tinh thần thật thoải mái và hãy tự do sáng tạo. Đừng để các ý tưởng của mình bị kìm hãm bởi tính khả thi của thực tế. Đừng lúc nào cũng nghĩ cái này có làm được không, cái kia có làm được không, những suy nghĩ đó sẽ không giúp bạn vượt qua cuộc thi đâu.

Nếu nhìn lại những thành quả sáng tạo được áp dụng thực tế, bạn sẽ thấy rằng nếu chỉ nghe về ý tưởng khi nó chưa được thực hiện, mình sẽ phải thốt lên “điều đó làm sao có thể thực hiện được”, nhưng rốt cuộc thực sự chúng đã thành công. Vì vậy, đừng tự giới hạn sự sáng tạo của mình. Các bạn cũng nên tập trung nâng cao khả năng thuyết trình. Với thể loại dự thi này thì khả năng thuyết trình rất quan trọng. Nó góp phần lớn trong việc khiến Ban giám khảo thích thú trước chiến lược của các bạn.

Ngoài ra, Đức cũng muốn chia sẻ thêm một điều nữa với các bạn trẻ dự thi năm nay. Khi nhận đề tài và những gợi ý, các bạn đừng quá tập trung vào những từ ngữ quá lớn, quá vĩ đại và nhảy vào làm ngay. Hãy đọc thật kỹ tất cả những thông tin mình có, bắt đầu với những chi tiết nhỏ, tìm hiểu thật kỹ thử thách và điều mình cần làm.

Khi các bạn có đầy đủ mọi thông tin và sắp xếp chúng hợp lý, đó sẽ là lúc các ý tưởng bắt đầu nhảy múa trong đầu bạn. Nhưng nhớ mình sẽ là người điều khiển những ý tưởng chứ không để ý tưởng điều khiển mình nhé.

TGVH: Anh có lời khuyên gì cho nhóm sẽ đoạt giải nhất mảng Chiến lược Truyền thông năm nay của Vietnam Young Lions và sẽ đi tham gia Spikes Asia năm nay? Có gì cần chú ý và sự khác biệt giữa hai cuộc thi này mà Purple Art đã rút kinh nghiệm được?

B.N.Đ: Cách thức tổ chức Spikes Asia thoải mái hơn Vietnam Young Lions. Các đội có thể quay về nhà sau khi nhận được đề bài của Ban tổ chức và sẽ tập trung lại vào sáng hôm sau. Vietnam Young Lions khó hơn Spikes Asia ở chỗ khâu tổ chức khắt khe hơn. Tạm thời Ban tổ chức tịch thu các phương tiện liên lạc của thí sinh trong quá trình dự thi. Nhờ sự nghiêm khắc này mà nhóm không bị khớp khi bước ra đấu trường quốc tế.

Có một kỷ niệm vui là hôm nhận bài thi ở Spikes Asia, Đức và Nguyên tay xách nách mang rất nhiều hành lý đến nơi tổ chức. Nhóm cứ tưởng sẽ phải ăn ngủ tại chỗ như ở Việt Nam, không ngờ lại có thể quay về khách sạn. Thế là phải tha cả đống hành lý về, hai đứa cứ cười tủm tỉm chọc quê nhau suốt.

Ở Spikes Asia, đề tài sẽ được đưa ra bởi các tổ chức từ thiện nên phạm vi khá hẹp. Dù vậy nó vẫn không thiếu chỗ cho bạn bộc lộ sự sáng tạo đâu, đừng lo! Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi thi là đừng đặt cho mình áp lực gì cả. Hãy coi cuộc thi này là lúc để mình tự thể hiện bằng tất cả sự sáng tạo là được rồi.

Ngoài ra, hiếm khi có cơ hội để tham gia các buổi liên hoan quảng cáo quốc tế như vậy, nên tranh thủ học hỏi và làm quen bạn bè quốc tế nhiều lên nhé. À, còn phải tranh thủ đi du lịch, khám phá văn hóa nữa, có cơ hội thì rủ các anh chị trong Ban tổ chức của Công ty Hoa Mặt Trời đi dạo phố, tham quan vào buổi tối nữa chứ.

TGVH: Cảm ơn sự chia sẻ của anh. Chúc anh thành công.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã bắt đầu. Để tham gia, bạn tải đơn đăng ký tại website: www.sunflowermedia.com.vn. Hạn chót nộp tác phẩm dự thi là 30_9_2011. Hồ sơ đăng ký gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến địa chỉ: Ms. Minh Nguyệt, phòng Marketing, Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM.



---------- nối bài (14:39 19/09/2011) -----------------

Với chủ đề Bạo lực học đường, tác phẩm dự thi Vietnam Young Lions 2011 của nhóm Yamakasi (Võ Quốc Ấn, Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP. HCM và Nguyễn Hoàng Vĩnh Khang, Đại học Đà Lạt) đã có tác động tốt đến xã hội và giúp đội giành được giải nhất thể loại Phim Quảng cáo. Vào tháng 6 – 2011, Quốc Ấn đã tham gia cùng đoàn Việt Nam tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions tại Pháp.



SFM: Chào Quốc Ấn! Cảm giác của bạn khi lần đầu tiên đặt chân đến Pháp là gì?

Khi đặt chân đến nước Pháp, cả đội Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển tại khu vực của Cannes Lions. Tuy nhiên chúng mình rất may mắn vì nhận được sự giúp đỡ từ nhân viên của Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions. Các anh chị rất nhiệt tình hỗ trợ thí sinh nên mình không còn cảm thấy bỡ ngỡ nữa.

SFM: Tại sao bạn lại đặt tên đội là Yamakasi?

Yamakasi là một từ bắt nguồn từ 1 từ gốc Phi trong tiếng Lingala, có nghĩa là một con người khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Có hai yếu tố này thì đội Yamakasi mới có thể tự tin tham gia Vietnam Young Lions

SFM: Quá trình làm bài thi Cannes Lions của bạn như thế nào?
Sự vắng mặt của đồng đội Vĩnh Khang ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của Ấn. Trong suốt quá trình làm bài thi, Ấn và đồng đội mới cũng có những tranh cãi nho nhỏ nhưng chúng mình đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt bài dự thi.

Đề thi thể loại phim của Cannes Lions là hành động nhỏ nhất nào của bạn có thể khuyến khích mọi người chung tay giúp đỡ những người ở các quốc gia chưa phát triển để họ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mục đích của đề thi là để giúp nhiều người biết về tổ chức từ thiện Global Angels hơn. Thông qua đó, Global Angle sẽ nhận được nhiều sự đóng góp về vật chất và tinh thần cho những người cần giúp đỡ.

SFM: Bạn đã gặt hái được gì tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions?

Trước khi chính thức bước vào cuộc thi Cannes Lions, mình được tham gia các buổi hội thảo và khóa học ngắn hạn do những chuyên gia hàng đầu của Adobe, MOFILM, Dentsu, Unilever, Google, YouTube, Microsoft Advertising… trình bày. Kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong ngành của họ thật bổ ích, giúp mình cập nhật những hoạt động trong ngành quảng cáo và thiết kế sáng tạo của thế giới. Đối với Ấn, đó là những bài học có giá trị nhất trong chuyến đi Pháp lần này.

Mặc dù không gặt hái được thành công ở Cannes Lions 2011 nhưng Ấn đã có cơ hội giao lưu với các đồng nghiệp nước ngoài và tích lũy được kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. Ấn rất vinh hạnh khi được đặt chân tới Cannes Lions. Nếu như có cơ hội, mình muốn được quay trở lại đây để học hỏi và tranh tài cùng bạn bè thế giới.


SFM: Cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào sao chiến thắng ở Vietnam Young Lions 2011?

Sau khi đoạt giải nhất thể loại Phim Quảng cáo ở Vietnam Young Lions 2011, Ấn đã nhận được rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và không biết nên lựa chọn như thế nào. Tuy nhiên đam mê lĩnh vực quảng cáo sáng tạo đã khiến Ấn quyết định đi theo ngành này để không bỏ phí những gì mình đã được học từ Cannes Lions.

SFM: Bạn có thể chia sẻ bí quyết thành công của mình cho các thí sinh Vietnam Young Lions năm nay không?

Mình nghĩ các thí sinh nên chuẩn bị thật kỹ cho cuộc thi này. Các bạn hãy tham khảo kinh nghiệm của những anh chị trong nghề và tìm hiểu cách thức làm bài thi của những người đoạt giải Vietnam Young Lions năm ngoái. Ngoài ra, nếu may mắn vào được vòng chung kết, hãy cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia trong ngành quảng cáo. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thành công của bạn ở Vietnam Young Lions cũng như Cannes Lions.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu. Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

Các ứng viên cần nộp tác phẩm dự thi mà họ tự thực hiện hoặc có phần tham gia thực hiện (trong một đội) trước ngày 30 tháng 9 năm 2011. Hồ sơ đăng ký gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)



---------- nối bài (15:31 23/09/2011) -----------------

Một năm kể từ khi được vinh danh là đội thắng cuộc thể loại Chiến lược Truyền thông của cuộc thi Vietnam Young Lions 2011, hai thành viên của “The Can Opener” là Nguyễn Trần Quân và Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền đã hội ngộ tại Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á tại Singapore vào ngày 19 – 8 – 2011.

Cả hai bạn vẫn theo đuổi niềm đam mê trong lĩnh vực quảng cáo và tích cực trau dồi kiến thức để chuẩn bị cho giải đấu lớn của châu lục.

Gần một năm làm việc tại Singapore, Trần Quân biết khá rõ về đường sá ở đây nên bạn đã đích thân ra đón đoàn Việt Nam tại sân bay Changi của Singapore và đưa đến khu vực diễn ra Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á để đăng ký tham gia.

Trước khi chính thức tranh tài với đại diện của các quốc gia châu Á, Trần Quân và Thanh Tuyền đã tranh thủ tham gia một số buổi hội thảo và triển lãm những tác phẩm sáng tạo của các công ty hàng đầu châu Á và thế giới.

Mặc dù không gặp nhau thường xuyên, nhưng sự kết hợp ăn ý tại cuộc thi Vietnam Young Lions 2011 khiến cho hai bạn rất háo hức cho Liên hoan Quảng cáo Spike châu Á này.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đang trong giai đoạn tăng tốc! Các thí sinh hãy nhanh tay nộp bài dự thi trước ngày 30 – 9 – 2011 qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.



---------- nối bài (09:43 28/09/2011) -----------------

Quán quân Vietnam Young Lions tranh tài tại LH Quảng cáo Spikes Asia
10:00:00 27/09/2011

Saga - Huyền Linh - Theo PLXH

Cùng lắng nghe những cảm nhận của The Can Opener sau cuộc thi nhé!
Ngay sau khi đội The Can Opener hoàn thành tác phẩm dự thi cho Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á, họ đã chia sẻ cảm nhận cho Vietnam Young Lions.



Chào hai bạn! Mình đang thắc mắc tại sao nhóm lại lấy tên là The Can Opener?

Nguyễn Trần Quân (NTQ): The Can Opener nghĩa là sự khơi mở ý tưởng, đã làm trong ngành quảng cáo thì ý tưởng là điều quan trọng nhất. Vì vậy nhóm mình muốn có thật nhiều ý tưởng khi tham gia Vietnam Young Lions 2011.

Chủ đề cuộc thi Young Spikes tại Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á năm nay là gì?

NTQ: Chủ đề thi năm nay là khuyến khích phụ nữ kiểm tra sức khỏe thường xuyên để sớm phát hiện bệnh ung thư vú. Ban giám khảo rất thích các ý tưởng trong chiến lược truyền thông của đội mình nên mình rất hài lòng.

Ý tưởng bài dự thi của hai bạn là gì?

Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền (NNTT): Ý tưởng thứ nhất là dán poster về ung thư vú ở những nơi mà phụ nữ có thể nhìn thấy cơ thể họ như phòng thử đồ hay phòng tắm ở spa. Nếu họ thấy những poster hướng dẫn cách thức kiểm tra dấu hiệu của ung thư vú, họ sẽ thử làm theo để kiểm tra. Ý tưởng thứ 2 là khuyến khích nhân viên nữ dùng bảo hiểm y tế do công ty cấp để khám sức khỏe tổng quát. Ý tưởng thứ 3 là tuyên truyền vận động quý ông đưa người yêu, chị em gái hoặc mẹ đi khám bằng cách phát các suất khám ung thư vú miễn phí tại các nơi mà quý ông thường lui tới như phòng tập gym, sân bóng, quán cà phê, vv…

NTQ: Các ý tưởng này đều dựa trên hình thức truyền thông kiểu bất ngờ để tạo ra hiệu ứng tốt nhất từ một món tiền đầu tư khá hạn chế. Ngoài ra, sự kiện phát động chính của chiến dịch để tuyên truyền sẽ là việc dựng một dải ruy-băng khổng lồ được tạo thành từ những bóng đèn. Càng nhiều người đăng ký kiểm tra sức khỏe, càng nhiều bóng đèn được bật lên và dải ruy-băng sẽ chuyển từ từ thành màu hồng, màu tượng trưng của các hoạt động về ung thư vú.

Quá trình làm bài thi của hai bạn như thế nào?

NTQ: Buổi tối nhận bài dự thi, nhóm The Can Opener đi ăn và thảo luận để lên ý tưởng. Chúng mình cũng mang theo một tờ giấy để ghi lại tất cả những ý hay. Sáng hôm sau nhóm mới bắt đầu sắp xếp và liên kết các ý tưởng lại với nhau, làm slide và chiều tối mới tập thuyết trình. Khối lượng công việc khá nhiều và phải nộp bài đúng hạn, nên nhóm mình lên lịch làm việc rất chi tiết để không bị trễ.



Sau khi thi Young Spikes, hai bạn có lời khuyên gì muốn chia sẻ cho đại diện Việt Nam sẽ tham gia thi vào năm sau?

NTQ: Để thi Chiến lược Truyền thông, các bạn cần có một ý tưởng lớn và thú vị. Sau khi có được ý tưởng, hãy làm cho nó phù hợp với từng kênh truyền thông vì không phải kênh truyền thông nào cũng có khả năng thực hiện được toàn bộ ý tưởng của mình. Các ý tưởng phải hỗ trợ nhau để truyền tải thông điệp của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Các bạn nên trò chuyện với khách hàng trước khi làm bài để biết thêm chi tiết về những yêu cầu của họ và tránh bị trùng những chiến dịch, ý tưởng mà họ đã từng làm.

Ngoài ra, thí sinh chỉ có quyền sử dụng máy vi tính vào sáng ngày hôm sau khi nhận đề thi, do đó tối hôm trước các bạn nên tranh thủ lên ý tưởng và sắp xếp chúng cho hợp lý để sáng hôm sau thì chỉ cần làm slide và tập thuyết trình là xong.

NNTT: Mình cũng lưu ý các bạn là mỗi đội chỉ có 5 phút để thuyết trình về chiến lược và ý tưởng của mình. Do đó các bạn nên ưu tiên thuyết trình những ý tưởng quan trọng trước để lỡ như mình không đủ thời gian để đề cập đến những ý tưởng nhỏ ít quan trọng thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến bài thi. Ngoài ra, ngôn ngữ cũng là một trong những rào cản và điểm yếu của thí sinh Việt Nam, vì vậy các bạn nên tập thuyết trình cho nhuần nhuyễn để đảm bảo mình có thể nói hết và trôi chảy những gì mình muốn trong vòng 5 phút.



Các bạn đã học hỏi gì từ Spikes Asia?

NTQ: Điều quan trọng nhất mình học được từ Spikes Asia là nên giữ cho ý tưởng của mình ở mức đơn giản nhất và nhìn vấn đề từ những góc nhìn khác nhau. Một ý tưởng lạ, đơn giản, có tính khuyếch đại cao và dễ áp dụng sẽ là nhân tố rất quan trọng cho việc thành công của chiến dịch. Đôi khi việc lật ngược một vấn đề và nhìn nó ở một khía cạnh khác hơn so với bình thường lại có thể mở ra một lối đi mới thật đơn giản và sáng tạo. Hầu hết các tác phẩm đoạt giải Spikes Asia từ những công ty như Dentsu, JWT, DDBO hay Leo Burnett năm nay đều có những cái nhìn đơn giản nhưng rất thú vị.

Được biết hai bạn đều làm tại những công ty lớn ở trong và ngoài nước. Hai bạn có lời khuyên gì về nghề nghiệp cho những bạn trẻ trong ngành quảng cáo và thiết kế sáng tạo ở Việt Nam?

NTQ: Các bạn trẻ nên mạnh dạn tham gia những cuộc thi như Vietnam Young Lions, đó là nơi mà các bạn có thể tranh tài và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm. Nếu thắng cuộc, đó là một thành tích đáng giá giúp bạn nổi bật với nhà tuyển dụng tương lai và đó cũng là một hành trang tốt cho bạn khi bước vào ngưỡng cửa nghề nghiệp.

NNTT: Nếu không thắng cuộc, bạn cũng có được cơ hội thách thức bản thân và trải nghiệm không khí của một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Kinh nghiệm và kiến thức cuộc sống cũng là một yếu tố quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó mình nghĩ cuộc thi rất có ích cho các bạn trẻ.



Hạn chót Vietnam Young Lions sắp đến rồi! Các thí sinh hãy nhanh tay nộp bài dự thi trước ngày 30 – 9 – 2011 qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại
Website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

---------- nối bài (10:08 28/09/2011) -----------------

Thêm cơ hội cho bạn trẻ tham gia Vietnam Young Lions 2012

Nhằm đáp ứng sự quan tâm của cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 sẽ kéo dài thời hạn nộp tác phẩm dự thi đến ngày 10–10–2011.

Từ ngày 26–8, cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2012 (Vietnam Young Lions 2012 Competition) đã chính thức khởi động và tiếp nhận bài dự thi. Hiện nay, có khá nhiều tác phẩm quảng cáo, truyền thông ấn tượng của các bạn trẻ đã gửi về cho ban tổ chức. Việc điều chỉnh thời hạn nộp bài này sẽ giúp các đội chưa chuẩn bị kịp có thêm thời gian để hoàn thành tác phẩm của mình.

Tác phẩm dự thi phải được gửi cho ban tổ chức trước 18h ngày thứ Hai, 10–10–2011 đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: 08 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

---------- nối bài (10:13 05/10/2011) -----------------

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chọn ra được những chuyên gia xứng đáng cho vị trí giám khảo chấm thi:

Hội đồng giám khảo thể loại Chiến lược Truyền thông (Media) và Tiếp thị Trẻ (Young Marketer) bao gồm:

• Bà Nguyễn Nữ Như Khuê, Phó Giám đốc Điều hành Công ty Truyền thông Đất Việt VAC (Chủ tịch hội đồng chấm thi thể loại Chiến lược Truyền thông và Tiếp thị Trẻ).
• Bà Bùi Nguyễn An Phương, Phó giám đốc Điều hành Công ty Mindshare
• Bà Đặng Thu Hà, Giám đốc Truyền thông Công ty Unilever Vietnam
• Ông Damien Duffy, Tổng Giám đốc Công ty Maxus
• Bà Hà Phương Tú, Giám đốc Truyền thông Công ty Golden Communications Group

Hội đồng giám khảo thể loại Quảng cáo Báo chí (Print) và Phim Quảng cáo (TV/ Film) bao gồm:

• Ông David Smail, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo Công ty BBDO (Chủ tịch hội đồng chấm thi thể loại Quảng cáo Báo chí và Phim Quảng cáo)
• Ông Andy Soong, Giám đốc Sáng tạo Công ty JWT
• Ông Bikramjeet Gosh, Giám đốc Sáng tạo Công ty Lowe
• Ông Patrick Tom, Giám đốc Sáng tạo Công ty TBWA
• Ông Travis Sorge, Giám đốc Sáng tạo Công ty Y&R
• Ông Ian Brown, Giám đốc Sáng tạo kiêm Điều hành Công ty River Orchid



---------- nối bài (14:41 31/10/2011) -----------------

Sau đây là danh sách 15 đội vào chung kết Vietnam Young Lions 2012

Thể loại Quảng cáo Báo chí:
1. Fools Follow Fun: Hồ Hoàng Quý (JWT) và Lê Quỳnh Mai (University of Architecture)
2. JD on the rocks: Cao Xuân Việt Khương (Lowe Vietnam) và Nguyễn Hữu Mai Phương (Lowe Vietnam)
3. Naïve: Lê Chí Nguyện (JWT) và Nguyễn Phương Thảo (University of Architecture)
4. Russian Roulette: Nguyễn Thái Huy (Saatchi& Saatchi Vietnam) và Nguyễn Ngọc Hoàng Vương (Dentsu Young& Rubicam)
5. Simili: Nguyễn Trần Minh Đức (TX-Inc) và Châu Trọng Hiếu (Netviet)

Thể loại Phim Quảng cáo:
1. Disruptive Duos: Nguyễn Thị Cẩm Nhung (TBWA) và Lê Kim Anh Minh (TBWA)
2. doubleW: Hoàng Anh Tuấn (Buzz Digital) và Lê Minh Thắng (Freelancer)
3. Fat&Curious: Chung Chí Công (MaxB Corporation) và Phạm Thanh Tân (Foreign Trade University)
4. Le Bouton: Trần Hữu Tấn (Hakuhodo) và Lâm Minh Khôi (Freelancer)
5. The challenge lovers: Văn Nguyễn Như Quỳnh (RMIT University) và Võ Nguyễn Bảo Minh (RMIT University)

Thể loại Chiến lược Truyền thông:
1. J.O.L: Huỳnh Công Nguyên (University of Economics) và Bùi Đỗ Kim Hoàng (RMIT University)
2. Lilo: Vũ Phương Linh (Unilever Vietnam) và Nguyễn Hoàng Long (Unilever Vietnam)
3. Tequila Sunrise: Vũ Quỳnh Chi (Grey Global Group) và Nguyễn Thị Huệ Anh (Freelancer)
4. The Indians: Lý Quốc Hưng (Mindshare) và Quý Hồng Nhật (GroupM)
5. W.I.P: Lý Nhã Khiết (Mindshare) và Đỗ Thị Hạnh Dung (Mindshare)


---------- nối bài (10:06 18/11/2011) -----------------

Tâm sự trước giờ G của thí sinh Vietnam Young Lions 2012

Xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký, đội Le Bouton, The challenge-lovers, Fat&Curious và Disruptive Duos đang háo hức chờ ngày so tài ở vòng chung kết Vietnam Young Lions, cuộc thi dành cho các bạn trẻ đam mê quảng cáo.

Vòng chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 sẽ diễn ra vào ngày 11, 12, 13 tháng 11 năm 2011 tại khu du lịch Bình Quới 2, TPHCM. Đội thắng cuộc thể loại Quảng cáo Báo chí và Phim Quảng cáo sẽ tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions 2012. Đội thắng cuộc thể loại Chiến lược Truyền thông sẽ tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á 2012. Mọi chi phí do Sun Flower Media tài trợ.

Khi thấy tên mình trong danh sách các đội lọt vào chung kết, Trần Hữu Tấn và Lâm Minh Khôi (đội Le Bouton) đều rất vui mừng. Cả hai chờ đợi cuộc thi này từ lâu, vì thế ngay khi biết Vietnam Young Lions 2012 bắt đầu từ cuối tháng Tám, họ đã hào hứng bắt tay ngay vào việc chuẩn bị bài thi. Rào cản lớn nhất của đội là thời gian bởi cả hai đều đi làm, trong khi thi thể loại Phim Quảng cáo lại tốn nhiều thời gian nhất. Tấn và Khôi tâm sự, sau khi đi làm về, hai bạn phải tranh thủ lo chuẩn bị đạo cụ và tìm diễn viên cho tác phẩm của mình. Đặc biệt nhóm có một tác phẩm liên quan đến tù nhân nhưng “áo tù” thì không biết kiếm ở đâu. Tấn và Khôi đã định từ bỏ ý tưởng này nhưng may mắn nhờ sự giúp đỡ của một người chị, họ đã tìm được cái áo tù thật.

Cái tên Le Bouton là một từ tiếng Pháp, nghĩa là “cái cúc áo” và đó cũng là quan niệm sống khiêm tốn của hai bạn. Thường thì khi nhìn vào một cái áo, hiếm có người để ý đến cúc áo. Tuy nhiên cúc áo là một phần quan trọng không thể thiếu vì nó gắn kết các phần của trang phục.

Không như đội Le Bouton mất nhiều thời gian cho việc chuẩn bị và quay, đội The-challenge lovers của Văn Nguyễn Như Quỳnh và Võ Nguyễn Bảo Minh bắt tay vào làm bài sau ngày hạn chót 30/9/2011. Cả hai quen nhau khi cùng học tại trường Đại học Quốc tế RMIT và có cùng niềm đam mê tham gia Vietnam Young Lions. Mặc dù biết và luôn theo dõi cuộc thi này từ thời trung học, bạn bè của Quỳnh và Minh không có đủ can đảm để tham gia thi. Không ngờ ngày hạn chót nộp bài thi cũng là ngày hai bạn có động lực tham gia thi. Minh lên website của Sun Flower Media để xem diễn biến cuộc thi thì phát hiện cuộc thi đã được dời thêm 10 ngày nữa. Cả hai rất phấn khích bắt tay vào quay phim ngay lập tức.

Tình huống đáng nhớ nhất là khi đội The challenge-lovers quay một cảnh tại máy ATM, nghe có vẻ dễ nhưng thật sự lại rất khó vì các chú bảo vệ không cho phép quay phim khi chưa có giấy phép. Thế là Quỳnh và Minh phải đi kiếm máy ATM khác và khi kiếm được rồi thì trời bắt đầu đổ mưa. Cả hai phải lấy dù che mưa cho máy quay phim và tiếp tục tác phẩm của mình.

The challenge-lovers rất ngạc nhiên và vui sướng khi biết mình được vào vòng chung kết Vietnam Young Lions. Để chuẩn bị cho ngày thi đấu tại Bình Quới, cả hai dành nhiều thời gian để đọc sách, tìm hiểu thêm về quảng cáo cũng như các vấn đề xã hội để có nhiều ý tưởng hơn.

“Dằn túi” bốn năm kinh nghiệm vào chung kết Vietnam Young Lions đó là Chung Chí Công và Phạm Thanh Tân của đội Fat&Curious. Tên của đội được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Fast&Furious. “Fat” chính là nhân dạng của hai thành viên vì cả hai đều rất thừa mỡ. Còn “Curious” là sự tò mò với những điều mới mẻ và thích nhìn thế giới bằng con mắt trẻ thơ. Cả hai vẫn còn nhớ như in lần quay clip về cài dây mũ bảo hiểm, về tới nhà thì không hiểu tại sao mất hết dữ liệu. Vậy là hai bạn phải chờ đến cuối tuần sau mới quay lại được. Bạn diễn viên đóng vai thần Chết trong clip đã nói đùa rằng: “Có khi nào dân ở đây tưởng thần Chết bị khùng, cứ mỗi cuối tuần là chạy ra đường quay phim rồi lăn ra vật vã không ta?”

Với câu slogan “New Concepts. Original members” (ý tưởng mới, thành viên cũ) cho vòng chung kết Vietnam Young Lions, Công và Tân dành nhiều thời gian để tham khảo các phim quảng cáo vừa để học hỏi các xu hướng và phong cách làm phim mới vừa để tránh bị trùng lắp ý tưởng.

Đội Disruptive Duos của Nguyễn Thị Cẩm Nhung và Lê Kim Anh Minh may mắn hơn các đội khác khi nhận được sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ở công ty TBWA. Điển hình là Giám đốc Sáng tạo của TBWA đã góp ý rất nhiều cho các tác phẩm thi của hai bạn. Khi biết tin đội Disruptive Duos vào chung kết Vietnam Young Lions, cả công ty đã chúc mừng hai bạn trẻ và vị Giám đốc Sáng tạo còn chụp ảnh họ để đưa lên trang mạng xã hội của TBWA. Cảm kích sự quan tâm của mọi người, Nhung và Minh đang cố gắng trau dồi kiến thức để chuẩn bị cho ngày thi chung kết.

Được biết, nhà tài trợ Goldsun Focus Media sẽ trao giải thưởng là điện thoại iPhone 4 cho đội thắng cuộc Chiến lược Truyền thông, điện thoại Nokia E63 cho đội thắng cuộc Phim Quảng cáo và điện thoại Samsung Galaxy Mini cho đội thắng cuộc Quảng cáo Báo chí.

Các thí sinh không đoạt giải nhất sẽ được nhà tài trợ C.T Retail tặng mỗi phần quà có giá trị tương đương 2.000.000 đồng.

Chúng ta cùng chờ xem đội nào sẽ giành được những phần quà hấp dẫn và đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Cannes Lions và Spikes Asia nhé!


---------- nối bài (14:19 21/11/2011) -----------------

Theo chân những “sư tử trẻ” tranh tài
Những ngày cuối tuần 11,12, 13/11/2011 vừa qua, khu du lịch Bình Quới 2 đã trở nên sôi động hơn với sự có mặt của các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi Vietnam Young Lions 2012. Năm nay, 15 đội “sư tử trẻ” tranh tài ở 3 thể loại: Quảng cáo báo chí, phim quảng cáo và chiến lược truyền thông.
Đề thi năm nay là “Nạn mua bán tình dục trẻ em”, các thí sinh cho rằng đề này khá khó và có tính thử thách cao.

Danh sách các đội chiến thắng sẽ được công bố vào đêm Gala Vietnam Young Lions 2012, ngày 9/12 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TPHCM.

Các đội thắng cuộc thể loại Quảng cáo Báo chí và Phim Quảng cáo sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi tại Liên hoan quảng cáo quốc tế (Cannes Lions 2012) tại Cannes, Pháp. Đội thắng cuộc thể loại chiến lược truyền thông sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan quảng cáo châu Á (Spikes 2012) ở Singapore.

Ngoài ra Công ty Goldsun Focus Media sẽ tặng 2 điện thoại iPhone 4 cho đội giải nhất Chiến lược Truyền thông, 2 điện thoại Nokia E63 cho đội giải nhất Phim Quảng cáo và 2 điện thoại Samsung Galaxy Mini cho đội giải nhất Quảng cáo Báo chí. Những đội được vào vòng chung kết nhưng không đoạt giải nhất sẽ được nhà tài trợ C.T.Retail tặng cho mỗi bạn một phần quà có giá trị tương đương 2,000,000 đồng.

---------- nối bài (10:51 15/12/2011) -----------------

“Sư tử trẻ” đăng quang
Cuộc thi quảng cáoVietnam Young Lions 2012 đã diễn ra từ cuối tháng 8 năm 2011. Cuộc thi dành cho các bạn trẻ Việt Nam từ 18 đến 28 tuổi đam mê lĩnh vực quảng cáo.

Năm nay Vietnam Young Lions có 3 thể loại thi: Quảng cáo báo chí, Phim quảng cáo và Chiến lược truyền thông. Các đội thắng cuộc thể loại Quảng cáo báo chí và Phim quảng cáo sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi tại Liên hoan Quảng cáo quốc tế Cannes Lions 2012 tại Cannes, Pháp. Đội thắng cuộc thể loại Chiến lược truyền thông sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan quảng cáo châu Á Spikes 2012 tại Singapore.

Kết thúc vòng sơ tuyển, 15 đội đã được chọn ra để tranh tài tại vòng chung kết Vietnam Young Lions từ ngày 11-13/11/2011. Đến ngày 9/12/2011, những “sư tử trẻ” xuất sắc nhất đã được vinh danh trong đêm trao giải Vietnam Young Lions.

Đội thắng cuộc thể loại Chiến lược truyền thông là The Indians bao gồm 2 thành viên: Lý Quốc Hưng (Mindshare) và Quý Hồng Nhật (Mindshare). Ngoài giải thưởng chính là chuyến đi Pháp tham gia Cannes Lions do Sun Flower Media tài trợ, hai bạn còn được công ty Goldsun Focus Media tặng 2 chiếc điện thoại iPhone 4.

Quốc Hưng chia sẻ: “Đề thi năm nay rất khó, đội mình đã thay đổi hoàn toàn chiến lược truyền thông vào phút chót để tạo nên sự khác biệt trong bài làm của đội”. Chính điều đó đã góp phần làm nên chiến thắng của hai bạn. Nhật nói: “Mục tiêu tiếp theo của mình sẽ là Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes 2012 tại Singapore”.

Đội thắng cuộc thể loại Quảng cáo báo chí là Russian Roulette bao gồm 2 thành viên: Nguyễn Thái Huy (Saatchi& Saatchi) và Nguyễn Ngọc Hoàng Vương (Dentsu Y&R). Ngoài giải thưởng chính là chuyến đi Pháp tham gia Cannes Lions do Sun Flower Media tài trợ, hai bạn còn được công ty Goldsun Focus Media tặng 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Mini.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất về cuộc thi, Huy tâm sự: “Hôm chung kết tại Bình Quới, gần hết giờ làm thủ tục đăng kí thi mà Vương còn kẹt công việc ở công ty, làm mình lo Vương sẽ không tham gia thi cùng mình được”.

Còn Vương chia sẻ: “Đây đúng là một niềm vui, một món quà Giáng Sinh bất ngờ cho mình”. Hai bạn sẽ tham khảo thêm nhiều sách báo để chuẩn bị tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions tại Pháp vào năm sau.

Đội thắng cuộc thể loại Phim quảng cáo là Disruptive Duos bao gồm 2 thành viên: Nguyễn Thị Cẩm Nhung (TBWA) và Lê Kim Anh Minh (TBWA). Khi biết mình đoạt giải, Cẩm Nhung đã bật khóc vì vui sướng: “Cảm giác của mình bây giờ giống như ở trên mây. Thực sự các đội tham gia đều rất giỏi, kết quả này rất bất ngờ với đội mình”.

Ngoài giải thưởng chính là chuyến đi Pháp tham gia Cannes Lions do Sun Flower Media tài trợ, hai bạn còn được công ty Goldsun Focus Media tặng 2 điện thoại Nokia E63.

Những đội vào chung kết nhưng không đoạt giải sẽ được C.T.Retail tặng mỗi bạn một phần quà tương đương 2,000,000 VND.


Đêm trao giải Vietnam Young Lions 2012 còn có sự góp mặt trình diễn của ca sĩ Thanh Bùi và siêu mẫu Hà Anh.
Gởi lúc 16-08-2011, 01:42 AM
Joining us at Facebook: Vietnam Young Lions 2012 Competition
Có 2 bạn đã thích bài trên
vnyounglions (17/08/2011 15:42), ngocquang (23/08/2011 04:06),
Chuyển đến:
Xem:  / trang

Xin lỗi bạn !
Hiện tại website hiện nay đã tạm ngừng chức năng
Gởi bài viết trên Diễn đàn vì lý do nâng cấp website !

CÁC BÀI KHÁC
Buổi giao lưu "NGHỀ THIẾT KẾ MỸ THUẬT VÀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI"
Cuộc thi "TẮT ĐÈN BẬT Ý TƯỞNG" đã quay trở lại
VTC Academy - Người Việt Làm Fim Holliwood
VTC Academy - Người Việt Làm Fim Holliwood
VTC Academy - Creatures Design Workshop
Tuần lễ tư vấn du học (18/05 - 25/5) thực tập hưởng lương
Hội Thảo Chuyên Đề Tại VTC ACADEMY
Talkshow Design8 số 4: Photo Manipulation - Hưng Phạm
Triển lãm ra mắt truyện tranh "Đất Rồng"
Hội thảo thiết kế - Học viện Billy Blue
Transformer Camero Paper Craft
Triển lãm tranh tường “AS ONE” tại TP. Hồ Chí Minh
Talkshow Design8 #3D – “Tám” cùng Colory
Cuộc Thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức khởi động !!
Offline giới thiệu về sản phẩm Workstation HP ngày 03-07-201